3d mold professional

3d mold professional3d mold professional

3d mold professional

3d mold professional

3d mold professional
3d mold professional
QUY TRÌNH SẢN XUẤT KHUÔN MẪU,KHUÔN NHỰA NHƯ THẾ NÀO ?
1313 Lượt xem

Bí mật ít biết vá» những nắp đậy miệng chai
 
(Kiến Thức) - Äể đảm bảo chất lượng nguồn thá»±c phẩm, sản phẩm Ä‘á»±ng trong các chai, lá», không thể thiếu vai trò của chiếc nắp đậy miệng chai. 


 Nếu nắp đậy miệng chai không đạt Ä‘á»™ khít, kín hÆ¡i, thá»±c phẩm rất dá»… bị vi khuẩn xâm nhập, gây phân hủy. Do Ä‘ó, để sản xuất ra loại nắp vừa vá»›i miệng của chai, lá», há»™p, đảm bảo Ä‘á»™ kín, khít yêu cầu công nghệ kỹ thuật phải đạt Ä‘á»™ chính xác cao.

Hiện nay nhu cầu vá» cung cấp nắp chai nhá»±a dùng cho các loại chai nÆ°á»›c tinh khiết, chai dầu ăn, các loại nắp chai thuốc bảo vệ thá»±c vật... là rất lá»›n. Äể sản xuất nắp chai, há»™p, các nhà sản xuất thÆ°á»ng dùng công nghệ ép phun truyá»n thống, nhÆ°ng công nghệ này cho năng suất không cao (30 - 60 sản phẩm/phút), giá khuôn cao (khuôn cho 96 nắp có thể tá»›i 1 triệu USD), tiêu thụ Ä‘iện năng lá»›n... Trong khi Ä‘ó, sản xuất nắp chai bằng phÆ°Æ¡ng pháp dập tá»± Ä‘á»™ng nhá»±a dẻo có nhiá»u Æ°u Ä‘iểm vá» năng suất, chất lượng so vá»›i phÆ°Æ¡ng pháp ép phun.
 
Hệ thống thiết bị gồm hai phần là máy dập và khuôn, kết hợp vá»›i nhau thành má»™t thể thống nhất. Äây là loại thiết bị Ä‘òi há»i công nghệ chế tạo cao, yêu cầu lắp ráp chính xác, có hệ thống PLC Ä‘iá»u khiển đồng bá»™ giữa các khâu của thiết bị. Quy trình sản xuất của máy cÆ¡ bản gồm: CÆ¡ cấu Ä‘ùn nhá»±a và cấp phôi, cÆ¡ cấu lấy phôi và dập nắp chai, sÆ°á»n máy, thân máy và cụm truyá»n Ä‘á»™ng, khuôn dập. 
Máy làm việc theo quy trình: Nhá»±a hạt nguyên liệu được cấp tá»± Ä‘á»™ng vào bồn chứa nguyên liệu, sau Ä‘ó Ä‘i vào hệ thống vít tải (có thể Ä‘iá»u chỉnh được tốc Ä‘á»™). Bên ngoài nòng chứa vít tải có hệ thống Ä‘iện trở nhiệt, có thể Ä‘iá»u chỉnh được nhiệt Ä‘á»™ để làm nóng dẻo hạt nhá»±a bên trong nòng. Hệ thống vít tải có nhiệm vụ Ä‘Æ°a nguyên liệu nhá»±a Ä‘ã được làm nóng dẻo vào đầu phun. 
 
Nhá»±a dẻo sau khi ra khá»i đầu phun sẽ được lấy nhá»±a, cắt thành từng Ä‘oạn trụ tròn tÆ°Æ¡ng ứng vá»›i lượng nhá»±a cần thiết của má»™t sản phẩm nắp. Quá trình cắt lấy nhá»±a được thá»±c hiện má»™t cách tuần tá»±, liên tục. Nhá»±a dẻo sau khi cắt ra được Ä‘Æ°a lên vị trí khuôn để dập thành nắp chai. Vá»›i công nghệ má»›i này, hệ thống chạy đạt năng suất lên đến 140 sản phẩm/phút. 

Bài viết khác
VỠđầu trang
UA-159975545-2